รีวิวหนัง Your Name หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ

Admin Apr 01 2022

รีวิวหนัง Your Name หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ

รีวิวหนัง Your Name หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ ภาพยนตร์เอนิเมชั่นเรื่องราวการสลับร่างของคนแปลกหน้าทั้งสองคนโดยไม่รู้สาเหตุ จนทำให้เขาทั้งคู่รู้สึกผูกพันกัน เมื่อมีดาวตกพุ่งมายังเมืองของอีกคน และภารกิจช่วยเหลือคนรักก็ได้เริ่มขึ้น เรื่องราวเหนือจินตนาการของผู้กำกับอย่าง Shinkai Makoto งั้นเราไปรับชมเรื่องราวของพวกเขาในการรีวิวหนังเรื่องนี้กันค่ะ




เรื่องย่อ Your Name หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ

มิซึฮะ ลูกสาวของนายกเทศมนตรีในเมืองเล็กๆ บนภูเขา เธอเป็นนักเรียนมัธยมปลายที่ อาศัยอยู่กับน้องสาวและยายของเธอ และไม่หวั่นเกรงว่าจะให้ใครรู้ว่าเธอไม่สนใจพิธีกรรมของศาสนาชินโตหรือช่วยเหลือการหาเสียงของพ่อของเธอ วันหนึ่งเธอกลับฝันที่จะออกจากเมืองที่น่าเบื่อและลองเสี่ยงโชคในโตเกียว

ตัดมาที่ทากิ เขาเป็นเด็กมัธยมปลายในโตเกียวที่ทำงานพาร์ทไทม์ในร้านอาหารอิตาเลียนและใฝ่ฝันที่จะเป็นสถาปนิกหรือศิลปิน ทุกคืนเขามีความฝันแปลก ๆ ที่เขากลายเป็นเด็กสาวมัธยมปลายในเมืองภูเขาเล็กๆ




รีวิวหนัง Your Name หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ

ภาพยนตร์ แอนิเมชัน Your Name นั้นน่าทึ่งมาก วาดได้อย่างสวยงามและประณีตด้วยความใส่ใจในรายละเอียดในแบ็คกราวด์อย่างไม่มีที่ติ และสีสันที่ไร้ตัวตนแต่ยังมีบรรยากาศที่สวยงามจนใครที่ได้ชมนั้นต้องตาลุกวาว และดนตรีเข้ากับบรรยากาศของภาพยนตร์โดยไม่มีปัญหาใดๆ เลย และเพลงประกอบภาพยนตร์สุดซึ้ง มันเป็นเพลงที่ยอดเยี่ยมด้วยและเข้ากับภาพยนตร์โดยไม่มีข้อผิดพลาดอะไรเลยจริงๆ


สรุปหนัง Your Name หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ

Your Name เป็นภาพยนตร์แอนิเมชัน 2D เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสองตัวละคร ที่อยู่ต่างเมืองกัน โดยหนังจะเล่าถึงเหตุการณ์การสลับร่างของทั้งสอง แต่ระยะเวลาของทั้งคู่นั้นห่างกันถึงสามปี และมีเหตุการ์ดาวตก นั่นจะเป็นสาเหตุที่ทำให้นางเอกต้องเสียชีวิต เมื่อรู้เช่นนั้น พระเองจึงต้องสลับร่างกันอีกครั้งเพื่อไปช่วยนางเอก โดยรวมแล้วเป็นภาพยนตร์แอนิเมชัน 2D ที่ดีที่สุดของปีเลยก็ว่าได้ เนื้องเรื่องเหนือจินตนาการ และเรียบเรียงได้อย่างสมบูรณ์แบบ ต้องไปดูให้ได้เลยนะคะ


ภาพยนตร์เรื่อง: Your Name หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ

ผู้กำกับ : Shinkai Makoto

ผู้เขียนบท : Shinkai Makoto

ปีที่ฉาย : 2019

นักแสดงนำ : Mone Kamishiraishi, Ryūnosuke Kamiki, Ryo Narita, Masami Nagasawa, Etsuko Ichihara, Kana Hanazawa

แนว/ประเภท : Animation

คะแนน: 8.4/10
 

ดูหนังเรื่องนี้ : Your Name หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ



banner