รีวิวหนัง The Shawshank Redemption

Admin Mar 22 2022

รีวิวหนัง The Shawshank Redemption ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง

รีวิวหนัง The Shawshank Redemption ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง สำหรับเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์คุณภาพแนวดราม่าจากอเมริกัน ที่ได้คะแนนจากเว็บ IMDB ไปเยอะมากๆ รวมไปถึงได้รับการวิจารณ์จากเว็บมะเขือเทศเป็นตัวเลขที่พุ้งปี๊ดสุดๆ แถมเรื่องนี้ยังเป็นผลงานการกำกับเรื่องแรกของ แฟรงก์ ดาราบอนต์ เรื่องราวความสนุกจะเป็นยังไง ถ้าอยากรู้แล้วไปดูพร้อมๆกันได้เลย




เรื่องย่อ The Shawshank Redemption ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง

เรื่องราวของหลังจากที่มีคดีฆาตรกรรมเกิดขึ้น Andy Dufresne ถูกตัดศาลสินว่ามีความผิดฐานเป็นฆาตกรที่ฆ่าภรรยาและชู้รักของเธอ และAndy Dufresne ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตที่เรือนจำ Shawshank ชีวิตดูเหมือนจะเปลี่ยนไปในทางที่แย่ลง แต่โชคดีที่แอนดี้ได้ผูกมิตรกับผู้ต้องขังคนอื่นๆ โดยเฉพาะRad เพื่อนซี้ต่างวัยที่คอยช่วยเหลือกัน 

เมื่อเวลาผ่านไป แอนดี้ได้ปฏิบัติตนดีและเป็นผู้จัดการเอกสารเลี่ยงภาษีให้กับผู้คุมทุกคนในเรือนจำและสร้างตัวตนปลอมในการโยกเงิน จนเขาพบวิธีที่จะใช้ชีวิตอย่างสบาย เขาเริ่มเจาะโพรงเป็นเวลา6ปีเขาสามารถหลบหนีออกไปได้และใช้ชีวิตสวมรอยในอีกตัวตนที่เขาสร้างขึ้นมา จากนั้นผู้คุวก็ได้รับโทษตามกฎหมาย ในที่สุด Red เพื่อนรักของเขาที่พ้นคดีและทั้งสองคนได้พบกัน ได้ใช้ชีวิตอิสระอย่างกับคนปกติ



รีวิวหนัง The Shawshank Redemption ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ดีมากๆ เรื่องราวดำเนินไปด้วยความเรียบง่าย ไม่มีฉากให้รู้สึกตื่นเต้นหรือฉากให้ลุ้นอะไรเลยแต่ไม่รู้สึกเบื่อสักนิดเพราะ ด้วยความที่เรื่องนี้มี Massage ที่มีความหมายดีและพยายามสื่อออกมาได้ดีมากๆ และยังสะท้อนมุมมองหลายๆอย่างในสังคมให้คนดูได้เห็น ทำให้หนังดูมีเสน่ห์และเป็นเอกลักษณ์ที่น่าสนใจ เป็นอีกเรื่องที่รู้สึกชื่นชอบและประทับใจมากค่ะ


สรุปหนัง The Shawshank Redemption ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง

สรุปแล้วหนังเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ดูแล้วฟีลกู๊ดมากๆแต่ก็อาจจะไม่ใช่หนังที่จะเหมาะกับทุกคน อาจจะมีคนที่ชอบและเข้าถึงหรืออาจจะไม่ชอบเลยก็ได้ แต่อย่างไรก็ตามก็อยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ลองเปิดใจดู เพราะสิ่งที่หนังพยายามจะสื่อออกมานั้นดีมากๆ หวังว่าทุกคนที่ได้ดูแล้วจะชอบนะคะ 


ภาพยนตร์เรื่อง: The Shawshank Redemption ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง

ผู้กำกับ : แฟรงก์ ดาราบอนต์

ผู้เขียนบท: สตีเฟน คิง

ปีที่ฉาย : 1994

นักแสดง:  ทิม ร็อบบินส์ และ มอร์แกน ฟรีแมน

แนว/ประเภท : ดราม่า อาชญากรรม
 
คะแนน: 9.5/10
 

ดูหนังเรื่องนี้ : The Shawshank Redemption ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง



banner