รีวิวหนัง Oz the Great and Powerful ออซ มหัศจรรย์พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่

Admin Apr 05 2022

รีวิวหนัง Oz the Great and Powerful ออซ มหัศจรรย์พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่

รีวิวหนัง ออซ มหัศจรรย์พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่ ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นผจญภัยแฟนตาซี ซึ่งเป็นภาพยนตร์ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อดัง ผลงานการกำกับโดย Sam Raimi นำแสดงโดย James Franco, Michelle Williams, Rachel Weisz และ Mila Kunis เรามาพบกับการรีวิวหนังเรื่องนี้กันเลยค่ะ


เรื่องย่อ Oz the Great and Powerful ออซ มหัศจรรย์พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่

เรื่องย่อ ออซ มหัศจรรย์พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่ เป็นเรื่องราวของ ออสการ์ ดิกส์ นักมายากลประจำคณะละครสัตว์ผู้หนึ่งที่ชื่อเสียงไม่โด่งดัง เพราะด้วยระแวกที่เขาอยู่นั้นแวดล้อมไแด้วยคณะละครสัตว์ชื่อดังมากมาย จนวันหนึ่งเขาถูกพัดพาเข้าไปสู่ดินแดนแห่งออซ  และได้พบกับ แม่มดทั้งสาม ธีโอดอร่า, อีวานอร่า และ กลินด้า 

แน่นอนว่าการที่เขาถูกพัดพาให้เข้าไปสู่ในอาณาจักรออซนั้นย่อมไม่ใช่เรื่องธรรมดาแน่นอน เพราะในดินแดนออซต่างเชื่อกันว่า ออสการ์ นักมายากล ผู้นี้ เป็นพ่อมดอันยิ่งใหญ่ที่พวกเขากำลังรอคอยกันอยู่ และนับจากนั้นเรื่องราวการผจญภัยของออสการ์ก็เกิดขึ้น โดยเขาต้องใช้ไหวพริบ ความสามารถ มายากล และสิงประดิษฐ์ของเขาในการฝ่าฟันการผจญภัยครั้งนี้


รีวิวหนัง Oz the Great and Powerful ออซ มหัศจรรย์พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่

โดยรวมแล้วถือเป็นหนังที่ตอบโจทย์ความบันเทิงสำหรับเด็กได้ในระดับหนึ่งเลยค่ะ การดำเนินเรื่องในตอนต้นจะดูตื่นตากับภาพของดินแดนมหัศจรรย์ที่มีสีสันสดใส แต่พอมาตอนกลางกลับเริ่มเนือยๆ และหันไปใส่ใจกับความสัมพันธ์ของตัวละครและการสนทนามากขึ้น แต่ก็ปิดท้ายด้วยฉากที่สนุกและตื่นเต้นดีค่ะ

สรุปหนัง ออซ มหัศจรรย์พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่ เป็นหนังในค่ายดิสนีย์ที่ยังคงเน้นบทน่ารักๆ ไม่มีพิษมีภัย และใส่แง่คิดดีๆ เพื่อสอนเด็กๆ เข้าไปได้อย่างกลมกลืนเช่นเคยค่ะ และหนังยังมีปรัชญาและแง่ความจริงของชีวิตที่แทรกใส่เข้าไปในหลายๆ จุด เป็นหนังที่ดุสนุกและเพลินอีกเรื่องเลยค่ะ


ภาพยนตร์เรื่อง: Oz the Great and Powerful ออซ มหัศจรรย์พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่

กำกับโดย: Sam Raimi

เขียนบทโดย: Mitchell Kapner, David Lindsay-Abaire

นักแสดง: James Franco, Michelle Williams, Rachel Weisz, Mila Kunis

ปีที่ฉาย: 2013

แนว/ประเภท: แอ็คชั่น,แฟนตาซี

คะแนน: 8/10

ดูหนังเรื่องนี้ : Oz the Great and Powerful ออซ มหัศจรรย์พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่



banner